ตัวอย่างการออกแบบ
ตัวอย่างเช่น โลโก้ของ Disney สื่อถึง
“ความสนุก” และ “การมองโลกในแง่ดี” โดยตัวอักษรโค้งทำให้ดูสนุก และสอดคล้องกับแบรนด์ที่เป็นการ์ตูนน่ารัก
ๆ สำหรับเด็กอีกด้วย ซึ่งถ้าเราเอาโลโก้แบบ Disney ไปใช้กับธุรกิจร้านขายของเท่
ๆ ก็คงไม่เหมาะ
ตัวอย่างจากโลโก้ของเว็บไซต์ชื่อดัง Amazon.com
จะเห็นว่ามีลูกศรสีส้มชี้จากใต้ตัว A ไปถึงตัว
Z เป็นการบ่งบอกว่า “Amazon มีทุกอย่างขาย
ตั้งแต่ A ถึง Z” นอกจากนั้นลูกศรสีส้มยังโค้งเหมือนรอยยิ้ม
สื่อถึงหน้าของลูกค้าที่จะยิ้มเมื่อได้รับสินค้าที่ถูกใจนั่นเอง
ตัวอย่างจากโลโก้ของ
Apple จะเห็นว่าถ้า Apple เลือกใช้โลโก้ที่ออกแบบในปี
1976 อันซ้ายสุด โลโก้คงตกยุคไปนานแล้วครับ แต่ Apple
เลือกใช้อันกลาง ซึ่งมีความเรียบง่าย ทำให้สามารถใช้ต่อมาได้จนถึงทุกวันนี้โดยการเปลี่ยนเป็นสีเรียบเท่านั้นเอง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น